2010, മേയ് 10

ബി . ഓ. ടി ചില ചോദ്യങ്ങള്‍

1 )30 മീറ്ററില്‍ 4  വരി റോഡ്‌ നിര്‍മിക്കാം എന്ന് ഇന്ത്യന്‍ റോഡ്‌ കോണ്ഗ്രസ് എന്ന സര്‍കാര്‍ ഏജന്‍സി പറയുമ്പോള്‍ 40 മീറ്ററിലെ നാലുവരി ആവു എന്ന് വാശി പിടിക്കുന്നത് ആര്കുവേണ്ടി?

2 )45  മീറ്റര്‍ വീതിയില്‍,  5 - 6 മീറ്റര്‍ പൊക്കത്തില്‍, കേരളത്തിന്‍റെ തെക്ക് വടക്ക് 550 കി.മി റോഡ്‌ നിര്‍മിക്കാന്‍ മണലും, ഗ്രവലും, മെറ്റലും ഒക്കെ കണ്ടെത്തി വരുമ്പോള്‍ ദുര്‍ബലമായ കേരളത്തിന്‍റെ പരിസ്ഥിതിയുടെ അവസ്ഥ എന്താവും?

3 ) ഇരു വശങ്ങളിലും ആയി പൊളിച്ചു നീകുന്ന കീട്ടിടങ്ങള്‍ പുന സൃഷ്ടിക്കാന്‍ വേണ്ട ഭീമ മായ അസംസ്കൃത വസ്തുകള്‍ എവിടെ നിന്ന്?

4 ) 4  വരി പാത പണിയാന്‍ 6  കോടി / കി. മി. ചെലവാകുമെന്ന് സര്‍ക്കാര്‍ കനകാകുംപോള്‍  ബി. ഓ. ടി മുതലാളി പറയുന്നത് 18 കോടി / കി.മി എന്നാണു. ലോകത്ത് എവിടെയാണ് ഈ നിരക്ക് ഉള്ളത്?  എന്താണ് റൊണാള്ട് സാര്‍ ഉള്‍പെടുന്ന പ്രബുദ്ധ കേരളം ഈ സര്‍ക്കാര്‍ സ്പോന്സേട്‌ അഴിമതിയെ കുറിച്ച് മൌനം പാലികുന്നത്?

5 ) മുതലാളിക് , 40 ശതമാനം തുക സര്‍ക്കാര്‍ ഗ്രാന്റു നല്‍കും. അതായത് യഥാര്‍ത്ഥത്തില്‍ നിര്‍മാണത്തിന് വേണ്ട 6 കോടിയില്‍ അധികം തുക മുതലാളിക് കിട്ടും. എങ്കില്‍ സര്കാരിനു നേരിട്ട് ആ തുകയ്ക് റോഡ്‌ പണിതു കൂടെ ?

6 ) ഏറ്റെടുകുന്ന 1 കി. മി റോഡില്‍ 1250 - 1500 മരങ്ങള്‍ (തണല്‍ മരങ്ങള്‍, വീടുകളിലെ തെങ്ങ്, മാവ് ...) വെട്ടി മാറ്റേണ്ടി വരും. 550  കൊണ്ട് ഗുണിച്ചാല്‍ ലക്ഷങ്ങള്‍.... സുര്യഖാതം പാവങ്ങളെ ബാധിച്ചതായെ റിപ്പോര്‍ട്ട് ഉള്ളൂ. എ .സി വീട്ടില്‍ നിന്ന്, ബി. ഓ. ടി റോഡിലുടെ 120 കി. മി വേഗത്തില്‍   എ .സി കാറില്‍ പോയി , എ .സി ഓഫീസില്‍ ചെന്ന്  ജോലി ചയ്തു, എ .സി ക്ലബില്‍ വിനോദിച്ചു , തിരികെ എ .സി കിടപരയിലെക്‌ മടങ്ങുന്ന മന്യന്മാര്ക് ആഗോള താപനം പത്ര വാര്‍ത്ത മാത്രമാകുന്നു.

7 )  കാല്‍നടക്കാര്‍ , സ്യ്കിലുകാര്‍, ടൂ വീലര്‍, ത്രീ വീലര്‍, ഓര്‍ഡിനറി ബസ്സുകള്‍ .... കേരളത്തിലെ 70  ശതമാനം വാഹനങ്ങളും ബി. ഓ. ടി റോഡില്‍ ഉണ്ടാവില്ല. പിന്നെങ്ങനെ കേരളത്തിന്‍റെ ഗതാഗത പ്രശ്നം പരിഹരികപെടും? അപകടം കുറയും? ഇവയെല്ലാം വഴി തിരിച്ചു വിടപെടുന്ന സര്‍വീസ് റോഡില്‍ അപകടം കുടില്ലേ?

8 ) റോഡ്‌ ഒരു വശത്തുനിന്നും മറുവശത്തേക്ക് മുറിച്ചു കടകാനാവില്ല. 6 കി. മി. ഇടവിട്ടുള്ള പ്രത്യേക സ്ഥലങ്ങള്‍ അന്വേഷിച്ചു പോയി മുറിച്ചു കടകണം. റോഡിലൂടെ പോകാന്‍ കാറിനു കി. മി ക്ക് 2 .50  രൂപയും ലോറിക് 3 .50 രൂപയും ചുങ്കം കൊടുകണം. 50 കി. മി യാത്രയ്ക് 125 രൂപ. എങ്ങനെ ഇന്ത്യന്‍ ഭരണ ഘടന ഉറപ്പു നല്‍കുന്ന സഞ്ചാര സ്വാതന്ത്ര്യം കവര്നെടുകുംപോള്‍ പ്രബുധര്‍ എന്താണ് മിണ്ടാത്തത്?


9 ) വികസനത്തിന്‍റെ ഇരകള്‍, കുടിയിരകപെടുന്നവര്‍ അവരുടെ കാര്യം ഇവിടെ പറയുന്നില്ല.... ഒറ്റ കാര്യം മാത്രം. വികസനം ലക്ഷങ്ങളുടെ ജീവിതം പരിചെരിയുംപോള്‍ ഇന്ത്യയില്‍ ഇന്ന് വരെ അവരെ സ്സംരക്ഷികാന്‍ ഒരു നിയമവും ഉണ്ടായിട്ടിലെന്നു മനസ്സിലാകുക. ...

10 ) 1000  പേരെ 1000  കാറില്‍  കാസര്‍കോട് മുതല്‍ തിരുവന്തപുരം വരെ 120 കി. മി വേഗത്തില്‍ എതികുന്നതാണോ, 1000  പേരെ 350  കി. മി വേഗത്തില്‍ ഒരൊറ്റ ട്രെയിനില്‍ എതികുന്നതാണോ മെച്ചം ? വികസന വാദികള്‍ ഒന്നും ഇന്നുവരെ റയിവേ വികസിപികണം എന്ന് വാദിച്ചു കണ്ടില്ലല്ലോ?

ഇനിയും ഉണ്ട് ... ഇത്തരം  ചോദ്യങ്ങള്‍ക് ഉത്തരം നല്‍കാതെ  "നിങ്ങള്‍ കമ്പുടരിനെ എതിര്‍തത് പോലെ തന്നെ ആണ് ഇതു" എന്ന് ആക്രോശികുന്നത് കൊഞ്ഞനം കാടുന്നതിനു തുല്യം. ....

അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:

എന്നെക്കുറിച്ച്

എന്റെ ഫോട്ടോ
Advocate practicing at Ernakulam and Alappuzha. Alumni of Government College of Law Thiruvananthapuram. Activist of Kerala Sasthra Sahithya Parishad-Peoples Science Movement (KSSP).