1 )30 മീറ്ററില് 4 വരി റോഡ് നിര്മിക്കാം എന്ന് ഇന്ത്യന് റോഡ് കോണ്ഗ്രസ് എന്ന സര്കാര് ഏജന്സി പറയുമ്പോള് 40 മീറ്ററിലെ നാലുവരി ആവു എന്ന് വാശി പിടിക്കുന്നത് ആര്കുവേണ്ടി?
2 )45 മീറ്റര് വീതിയില്, 5 - 6 മീറ്റര് പൊക്കത്തില്, കേരളത്തിന്റെ തെക്ക് വടക്ക് 550 കി.മി റോഡ് നിര്മിക്കാന് മണലും, ഗ്രവലും, മെറ്റലും ഒക്കെ കണ്ടെത്തി വരുമ്പോള് ദുര്ബലമായ കേരളത്തിന്റെ പരിസ്ഥിതിയുടെ അവസ്ഥ എന്താവും?
3 ) ഇരു വശങ്ങളിലും ആയി പൊളിച്ചു നീകുന്ന കീട്ടിടങ്ങള് പുന സൃഷ്ടിക്കാന് വേണ്ട ഭീമ മായ അസംസ്കൃത വസ്തുകള് എവിടെ നിന്ന്?
4 ) 4 വരി പാത പണിയാന് 6 കോടി / കി. മി. ചെലവാകുമെന്ന് സര്ക്കാര് കനകാകുംപോള് ബി. ഓ. ടി മുതലാളി പറയുന്നത് 18 കോടി / കി.മി എന്നാണു. ലോകത്ത് എവിടെയാണ് ഈ നിരക്ക് ഉള്ളത്? എന്താണ് റൊണാള്ട് സാര് ഉള്പെടുന്ന പ്രബുദ്ധ കേരളം ഈ സര്ക്കാര് സ്പോന്സേട് അഴിമതിയെ കുറിച്ച് മൌനം പാലികുന്നത്?
5 ) മുതലാളിക് , 40 ശതമാനം തുക സര്ക്കാര് ഗ്രാന്റു നല്കും. അതായത് യഥാര്ത്ഥത്തില് നിര്മാണത്തിന് വേണ്ട 6 കോടിയില് അധികം തുക മുതലാളിക് കിട്ടും. എങ്കില് സര്കാരിനു നേരിട്ട് ആ തുകയ്ക് റോഡ് പണിതു കൂടെ ?
6 ) ഏറ്റെടുകുന്ന 1 കി. മി റോഡില് 1250 - 1500 മരങ്ങള് (തണല് മരങ്ങള്, വീടുകളിലെ തെങ്ങ്, മാവ് ...) വെട്ടി മാറ്റേണ്ടി വരും. 550 കൊണ്ട് ഗുണിച്ചാല് ലക്ഷങ്ങള്.... സുര്യഖാതം പാവങ്ങളെ ബാധിച്ചതായെ റിപ്പോര്ട്ട് ഉള്ളൂ. എ .സി വീട്ടില് നിന്ന്, ബി. ഓ. ടി റോഡിലുടെ 120 കി. മി വേഗത്തില് എ .സി കാറില് പോയി , എ .സി ഓഫീസില് ചെന്ന് ജോലി ചയ്തു, എ .സി ക്ലബില് വിനോദിച്ചു , തിരികെ എ .സി കിടപരയിലെക് മടങ്ങുന്ന മന്യന്മാര്ക് ആഗോള താപനം പത്ര വാര്ത്ത മാത്രമാകുന്നു.
7 ) കാല്നടക്കാര് , സ്യ്കിലുകാര്, ടൂ വീലര്, ത്രീ വീലര്, ഓര്ഡിനറി ബസ്സുകള് .... കേരളത്തിലെ 70 ശതമാനം വാഹനങ്ങളും ബി. ഓ. ടി റോഡില് ഉണ്ടാവില്ല. പിന്നെങ്ങനെ കേരളത്തിന്റെ ഗതാഗത പ്രശ്നം പരിഹരികപെടും? അപകടം കുറയും? ഇവയെല്ലാം വഴി തിരിച്ചു വിടപെടുന്ന സര്വീസ് റോഡില് അപകടം കുടില്ലേ?
8 ) റോഡ് ഒരു വശത്തുനിന്നും മറുവശത്തേക്ക് മുറിച്ചു കടകാനാവില്ല. 6 കി. മി. ഇടവിട്ടുള്ള പ്രത്യേക സ്ഥലങ്ങള് അന്വേഷിച്ചു പോയി മുറിച്ചു കടകണം. റോഡിലൂടെ പോകാന് കാറിനു കി. മി ക്ക് 2 .50 രൂപയും ലോറിക് 3 .50 രൂപയും ചുങ്കം കൊടുകണം. 50 കി. മി യാത്രയ്ക് 125 രൂപ. എങ്ങനെ ഇന്ത്യന് ഭരണ ഘടന ഉറപ്പു നല്കുന്ന സഞ്ചാര സ്വാതന്ത്ര്യം കവര്നെടുകുംപോള് പ്രബുധര് എന്താണ് മിണ്ടാത്തത്?
9 ) വികസനത്തിന്റെ ഇരകള്, കുടിയിരകപെടുന്നവര് അവരുടെ കാര്യം ഇവിടെ പറയുന്നില്ല.... ഒറ്റ കാര്യം മാത്രം. വികസനം ലക്ഷങ്ങളുടെ ജീവിതം പരിചെരിയുംപോള് ഇന്ത്യയില് ഇന്ന് വരെ അവരെ സ്സംരക്ഷികാന് ഒരു നിയമവും ഉണ്ടായിട്ടിലെന്നു മനസ്സിലാകുക. ...
10 ) 1000 പേരെ 1000 കാറില് കാസര്കോട് മുതല് തിരുവന്തപുരം വരെ 120 കി. മി വേഗത്തില് എതികുന്നതാണോ, 1000 പേരെ 350 കി. മി വേഗത്തില് ഒരൊറ്റ ട്രെയിനില് എതികുന്നതാണോ മെച്ചം ? വികസന വാദികള് ഒന്നും ഇന്നുവരെ റയിവേ വികസിപികണം എന്ന് വാദിച്ചു കണ്ടില്ലല്ലോ?
ഇനിയും ഉണ്ട് ... ഇത്തരം ചോദ്യങ്ങള്ക് ഉത്തരം നല്കാതെ "നിങ്ങള് കമ്പുടരിനെ എതിര്തത് പോലെ തന്നെ ആണ് ഇതു" എന്ന് ആക്രോശികുന്നത് കൊഞ്ഞനം കാടുന്നതിനു തുല്യം. ....
2010, മേയ് 10
ഇതിനായി സബ്സ്ക്രൈബ് ചെയ്ത:
പോസ്റ്റിന്റെ അഭിപ്രായങ്ങള് (Atom)
എന്നെക്കുറിച്ച്

- NEETHIVISESHAM
- Advocate practicing at Ernakulam and Alappuzha. Alumni of Government College of Law Thiruvananthapuram. Activist of Kerala Sasthra Sahithya Parishad-Peoples Science Movement (KSSP).
അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ